Nui là món ăn ưa thích của nhiều gia đình. Đây cũng là sản phẩm được bày bán rất nhiều tại siêu thị và các cửa hàng tiện lợi. Trước khi được đưa vào lưu thông rộng rãi, các doanh nghiệp kinh doanh nui phải tiến hành tự công bố sản phẩm. Vậy với mặt hàng này, quy trình tự công bố có đặc điểm gì khác?
Vì sao nui lại nằm trong danh sách hàng hóa được tự công bố?
Nui là tên gọi của các loại sợ mì có nguồn gốc từ ẩm thực phương Tây. Bên cạnh sợi dài spaghetti đặc trưng của ẩm thực Ý, nui còn có nhiều hình dạng thú vị khác. Ở Việt Nam, phổ biến nhất là dạng hình ống ngắn dài nhiều kích cỡ, hình ống cong, hình nơ, hình xoắn và hình sao.
Không chỉ được ưa chuộng tại thị trường quốc tế, món ăn này còn được nhiều người Việt Nam yêu thích vì tính tiện lợi của nó. Với loại nui được đóng gói sẵn, bạn có thể bảo quản rất lâu trong điều kiện không khí bình thường. Khi cần, nó có thể kết hợp với vô vàn các nguyên liệu để chế biến thành các món ăn khác nhau.

Theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP, với các loại thực phẩm thông thường, doanh nghiệp có thể tự tiến hành thủ tục công bố. Nui là thực phẩm có thể tiêu dùng bởi mọi đối tượng nên nó nằm trong danh sách thực phẩm thông thường có thể tự công bố.
Tự công bố nui đồng nghĩa với sản phẩm của doanh nghiệp đã đạt chuẩn chất lượng, đảm bảo mọi tiêu chí về an toàn thực phẩm và được người tiêu dùng tin tưởng tuyệt đối.
Lợi ích của doanh nghiệp từ việc công bố nui
Hiện nay, khi thị trường đầy rẫy những sản phẩm kém chất lượng, một người tiêu dùng thông minh phải là người biết lựa chọn đúng thực phẩm sạch, chất lượng giữa vô vàn các mặt hàng khác nhau.
Nhưng, làm thế nào để người tiêu dùng biết được đâu là thực phẩm sạch, đâu là doanh nghiệp đáng tin cậy?
Công bố sản phẩm là cách để doanh nghiệp chứng minh với người tiêu dùng rằng sản phẩm của doanh nghiệp mình hoàn toàn đạt tiêu chuẩn, đã được kiểm nghiệm khỏi các tác hại vật lý, ô nhiễm, vi sinh vật. Đồng thời, sản phẩm không chứa chất tổng hợp, chất bảo quản với hàm lượng cao dẫn đến suy giảm sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp khi công bố sản phẩm nui sẽ nhận được những lợi ích sau:
- Giúp doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường.
- Tạo lợi thế kinh doanh với các đối thủ khác – những doanh nghiệp chưa công bố chất lượng sản phẩm.
- Tạo niềm tin ban đầu cho khách hàng. Khi doanh nghiệp ra sản phẩm mới, những khách hàng này sẽ tiếp tục ủng hộ sản phẩm và cả doanh nghiệp.

Căn cứ pháp lý để tự công bố sản phẩm nui
Khi làm thủ tục tự công bố sản phẩm nui, cũng giống như các thực phẩm khác, doanh nghiệp phải căn cứ vào hai văn bản pháp lý sau:
- Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12.
- Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều luật về an toàn thực phẩm.
- Thông tư 19/2012/TT-BYT của Bộ Y tế hướng dẫn việc công bố phù hợp với quy định an toàn thực phẩm.
Với những lợi ích đến từ việc công bố sản phẩm, khi doanh nghiệp muốn đem sản phẩm nui ra thị trường để cạnh tranh với các đối thủ khác, bước đầu tiên doanh nghiệp phải tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ tự công bố tốt nhất.
AZF là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm tại thị trường Việt Nam. Không chỉ với mặt hàng nui, AZF đã hỗ trợ cho rất nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh hoàn thành quá trình công bố sản phẩm một cách thuận lợi. Với chi phí rẻ nhất thị trường, sự giúp đỡ từ phía AZF chắc chắn sẽ khiến quy trình công bố của doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng và chính xác 100%.

Submit your review | |