• Hotline/Zalo tư vấn miễn phí: 093 111 9066
  • | Email: antoanthucpham.azf@gmail.com
Tư Vấn An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm
No Result
View All Result
Hotline: 093 111 9066
  • Công Bố Sản Phẩm
  • Kiểm Nghiệm
  • An Toàn Thực Phẩm
  • Sở Hữu Trí Tuệ
  • Mã Số Mã Vạch
  • Giấy Phép Khác
    • Công Bố Mỹ Phẩm
    • Thành Lập Doanh Nghiệp
    • HC
    • CFS
  • HỎI ĐÁP
  • VBPL
  • TIN TỨC
    • Thanh Tra – Kiếm Tra
    • An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm
    • Thực Phẩm Và Sức Khỏe
    • Chế Biến Thực Phẩm
    • Bảo Quản Thực Phẩm
    • Sở Hữu Trí Tuệ
  • VIDEO
Tư Vấn An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm
No Result
View All Result
Home Tin tức An toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện tốt các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm

0
SHARES
3
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký Quyết định 1163/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Chiến lược đặt mục tiêu cụ thể giai đoạn 2021-2030, giá trị tăng thêm thương mại trong nước đạt tốc độ tăng bình quân khoảng 9,0-9,5%/năm; đến năm 2030 đóng góp khoảng 15,0-15,5% vào GDP cả nước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng (TMBLHH&DTDVTD) (chưa loại trừ yếu tố giá) đạt tốc độ tăng bình quân 13,0-13,5%/năm.

Đến năm 2030, doanh thu trao đổi qua thương mại điện tử chiếm khoảng 10,5-11% TMBLHH&DTDVTD cả nền kinh tế, đạt tốc độ tăng bình quân khoảng 20-21%/năm; phấn đấu đạt trên 40-45% số doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực thương mại (bao gồm các doanh nghiệp thương mại nhỏ và vừa, các doanh nghiệp chuyển đổi từ cơ sở kinh tế cá thể thương mại và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo) tham gia các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước…

Định hướng chủ yếu phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trong nước; củng cố, thiết lập trật tự thị trường thích ứng với bối cảnh, tình hình mới, từng bước phát triển thương mại trong nước ổn định và bền vững, duy trì tốc độ tăng trưởng thương mại trong nước cao hơn tốc độ tăng trưởng GDP; tăng dần tỷ trọng đóng góp của lĩnh vực thương mại trong nước vào khu vực dịch vụ và GDP của cả nước.

Phát triển đa dạng phương thức và hình thức tổ chức kinh doanh thương mại trong nước; tổ chức và vận hành hiệu quả các hệ thống cung ứng, phân phối các nhóm hàng hóa chủ yếu trên thị trường; tiếp tục phát triển các doanh nghiệp đầu đàn trong nước có khả năng dẫn dắt thị trường, tạo sức lan tỏa đối với các doanh nghiệp vệ tinh và hạn chế sự phụ thuộc, chi phối của các doanh nghiệp nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia; thực hiện cơ cấu lại lĩnh vực thương mại trong nước theo hướng đổi mới sáng tạo và số hóa, công nghệ hóa phương thức kinh doanh; tăng cường kết nối, tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, các hệ sinh thái toàn cầu và khu vực.

Phát triển thương mại điện tử trở thành hình thức thương mại chủ đạo, hoàn thiện hạ tầng pháp lý để khai thác có hiệu quả hơn xu hướng số hóa với sự phát triển của phương thức thanh toán điện tử và các công cụ thanh toán mới, không dùng tiền mặt; tăng cường đầu tư, phát triển công nghệ, kết nối hạ tầng, đầu tư cho công nghệ thông tin để bảo đảm tính an toàn và thuận tiện cho người tiêu dùng trong quá trình tham gia giao dịch thương mại điện tử.

Xây dựng và phát triển hạ tầng thương mại trong nước đồng bộ, hiện đại và bền vững, phù hợp với tính chất và trình độ phát triển của thị trường trên từng địa bàn (khu vực, vùng, miền và cả nước), trong từng giai đoạn, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa trong nước và hỗ trợ xuất khẩu; tập trung ưu tiên các loại hình hạ tầng thương mại có tính lan tỏa, có tác động đáng kể hỗ trợ sản xuất lưu thông. Đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng thương mại khu vực nông thôn, quan tâm phát triển kết cấu hạ tầng thương mại thiết yếu vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tập trung hình thành được một hệ thống trung tâm logistics cơ bản hoàn chỉnh, có tính liên kết cao, ưu tiên xây dựng được một số trung tâm logistics lớn ở các vùng kinh tế trọng điểm để làm động lực cho các chuỗi cung ứng của Việt Nam.

Phát triển đa dạng các loại hình doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại trong nước; khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã thương mại, hộ kinh doanh đổi mới phương thức hoạt động theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp; tiếp tục hỗ trợ hình thành các tập đoàn/doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phân phối (chủ yếu là doanh nghiệp nội địa, bao gồm cả doanh nghiệp FDI); tập trung tháo gỡ khó khăn, xây dựng và thực hiện các chính sách để hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp, các chủ thể tham gia vào chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa nông sản để tăng cường kết nối giữa vùng sản xuất và thị trường tiêu thụ.

Hình thành các chuỗi phân phối sản phẩm sản xuất tại Việt Nam bền vững; đẩy mạnh liên kết trong chuỗi cung ứng gắn với thực hiện tốt các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc; phát triển chuỗi cung ứng các sản phẩm thân thiện với môi trường, được dán nhãn sinh thái.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực thương mại trong nước theo hướng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá trình phát triển kinh tế thương mại trong nước và hội nhập với thương mại quốc tế; đổi mới toàn diện công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại trong nước; tăng cường thực hiện cơ chế, chính sách đầu tư đi đôi với thay đổi các phương thức, lựa chọn các công cụ và biện pháp xúc tiến thương mại phù hợp nhằm bảo đảm đúng đối tượng, đạt được các mục tiêu và hiệu quả cao.

Đổi mới quản lý Nhà nước đối với thương mại trong nước theo hướng tôn trọng quy tắc vận hành của thị trường; tăng cường công tác bảo đảm trật tự và bình ổn thị trường, chủ động tổ chức thực thi chặt chẽ các quy định của pháp luật đối với lĩnh vực chống bán phá giá, kiểm soát tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, thâu tóm thị trường, hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm lợi ích của người tiêu dùng; xây dựng, nâng cao các biện pháp bảo vệ thị trường trong nước bao gồm các công cụ, giải pháp can thiệp và xử lý kịp thời các đột biến thị trường, bảo vệ sản phẩm và các nhà phân phối trong nước cũng như người tiêu dùng phù hợp với cam kết quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển thương mại trong nước bao gồm: Hoàn thiện thể chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và quản lý hoạt động thương mại theo cam kết quốc tế; gia tăng cầu tiêu dùng cuối cùng trong nước, phát triển doanh nghiệp phân phối, gắn kết lưu thông với sản xuất, đẩy mạnh liên kết các chuỗi cung ứng sản phẩm, hàng hóa; phát triển thương mại điện tử, các loại hình thương mại dựa trên nền tảng số hóa…

Bảo An (T/h)

Bài viết liên quan

Siro ăn ngon Hải Bé: Cục An toàn thực phẩm đưa ra cảnh báo về sản phẩm này
An toàn vệ sinh thực phẩm

Siro ăn ngon Hải Bé: Cục An toàn thực phẩm đưa ra cảnh báo về sản phẩm này

18 June, 2025
Nhiều hãng sữa “tự công bố” bỗng biến mất sau bê bối sữa giả
An toàn vệ sinh thực phẩm

Nhiều hãng sữa “tự công bố” bỗng biến mất sau bê bối sữa giả

7 May, 2025
Clip: Công an phát hiện 25 tấn Vitamin, Collagen không rõ nguồn gốc tại Bắc Ninh
An toàn vệ sinh thực phẩm

Clip: Công an phát hiện 25 tấn Vitamin, Collagen không rõ nguồn gốc tại Bắc Ninh

28 April, 2025
Phát hiện 20 tấn gà ủ muối, nội tạng ‘bẩn’ tại chợ đầu mối gia cầm
An toàn vệ sinh thực phẩm

Phát hiện 20 tấn gà ủ muối, nội tạng ‘bẩn’ tại chợ đầu mối gia cầm

22 April, 2025
an toàn thực phẩm
An toàn vệ sinh thực phẩm

Bộ Công an đề xuất tăng mức phạt khi vi phạm an toàn thực phẩm

12 April, 2025
Sở an toàn thực phẩm TPHCM đã kiểm nghiệm kẹo rau củ Kera
An toàn vệ sinh thực phẩm

Sở an toàn thực phẩm TPHCM đã kiểm nghiệm kẹo rau củ Kera

15 March, 2025
Video ăn măng vầu thu hút nhiều người xem
An toàn vệ sinh thực phẩm

Cảnh báo ngộ độc do ăn măng sống

27 February, 2025
Vụ 23 học sinh Kiên Hải nghi ngộ độc: Căng tin không đảm bảo vệ sinh
An toàn vệ sinh thực phẩm

Vụ 23 học sinh Kiên Hải nghi ngộ độc: Căng tin không đảm bảo vệ sinh

4 October, 2024
No Result
View All Result
  • All
  • Tin tức
Thủ tục công bố khẩu trang nhanh chóng, mới nhất 2025
Công bố sản phẩm

Thủ tục công bố khẩu trang nhanh chóng, mới nhất 2025

by adminatvstp
12 September, 2025
Kiểm nghiệm khẩu trang
Giấy phép

Kiểm nghiệm khẩu trang là gì? các chỉ tiêu kiểm nghiệm khẩu trang

by adminatvstp
10 September, 2025
Dịch vụ công bố sản phẩm ở Thành phố Hồ Chí Minh
Công bố sản phẩm

Dịch vụ công bố sản phẩm ở Thành phố Hồ Chí Minh

by adminatvstp
8 September, 2025
Không liên kết tài khoản ngân hàng thì có nhận được 100k dịp lễ 2/9/2025?
Tin tức

Không liên kết tài khoản ngân hàng thì có nhận được 100k dịp lễ 2/9/2025?

by adminatvstp
28 August, 2025
Điều kiện để nhận tiền an sinh xã hội qua VNeID là gì?
Tin tức

Điều kiện để nhận tiền an sinh xã hội qua VNeID là gì?

by adminatvstp
28 August, 2025

HỎI ĐÁP

Thủ tục công bố khẩu trang nhanh chóng, mới nhất 2025

Kiểm nghiệm khẩu trang là gì? các chỉ tiêu kiểm nghiệm khẩu trang

Dịch vụ công bố sản phẩm ở Thành phố Hồ Chí Minh

Không liên kết tài khoản ngân hàng thì có nhận được 100k dịp lễ 2/9/2025?

Điều kiện để nhận tiền an sinh xã hội qua VNeID là gì?

Hướng dẫn liên kết TKNH trên VNeID nhận hỗ trợ an sinh xã hội 100k

VỀ CHÚNG TÔI

Antoanvesinhthucpham.vn là chuyên trang được thành lập bởi những chuyên gia đầy tâm huyết và kinh nghiệm trong lĩnh vực Pháp lý, An toàn vệ sinh thực phẩm, Mỹ phẩm. Với phương châm “Nhanh Chóng – Hiệu Quả – Tiết Kiệm”. Chúng tôi luôn nỗ lực để cung cấp cho khách hàng dịch vụ với chất lượng tốt nhất

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline tư vấn:
093 111 9066
Email: antoanthucpham.azf@gmail.com

Trung Tâm Công Bố Và Kiểm Nghiệm AZF

© Copyright 2015 - 2025 bản quyền nội dung antoanvesinhthucpham.vn    |   Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
Đơn vị chủ quản: Công Ty TNHH Tư Vấn An Toàn Thực Phẩm AZF
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0315918890 do Sở KH&ĐT TP.HCM cấp
Địa chỉ: 262/23 Liên Khu 4-5, Phường Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

No Result
View All Result
  • Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
  • Home 2
  • Trang 4
  • Trang 5
  • Trang Mẫu
  • Trang Mẫu
  • Tư Vấn An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm
  • Văn bản pháp luật

© Copyright 2015 - 2025 bản quyền nội dung antoanvesinhthucpham.vn    |   Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
Đơn vị chủ quản: Công Ty TNHH Tư Vấn An Toàn Thực Phẩm AZF
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0315918890 do Sở KH&ĐT TP.HCM cấp
Địa chỉ: 262/23 Liên Khu 4-5, Phường Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh