• Hotline/Zalo tư vấn miễn phí: 093 111 9336 – 093 111 0363
  • | Email: antoanthucpham.azf@gmail.com
An toàn vệ sinh thực phẩm | Công bố thực phẩm | Kiểm nghiệm thực phẩm
No Result
View All Result
Hotline: 093 111 9336 - 093 111 0363
  • Công Bố Sản Phẩm
  • Kiểm Nghiệm
  • An Toàn Thực Phẩm
  • Sở Hữu Trí Tuệ
  • Mã Số Mã Vạch
  • Giấy Phép Khác
    • Công Bố Mỹ Phẩm
    • Thành Lập Doanh Nghiệp
    • HC
    • CFS
  • HỎI ĐÁP
  • VBPL
  • TIN TỨC
    • Thanh Tra – Kiếm Tra
    • An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm
    • Thực Phẩm Và Sức Khỏe
    • Chế Biến Thực Phẩm
    • Bảo Quản Thực Phẩm
    • Sở Hữu Trí Tuệ
  • VIDEO
  • Công Bố Sản Phẩm
  • Kiểm Nghiệm
  • An Toàn Thực Phẩm
  • Sở Hữu Trí Tuệ
  • Mã Số Mã Vạch
  • Giấy Phép Khác
    • Công Bố Mỹ Phẩm
    • Thành Lập Doanh Nghiệp
    • HC
    • CFS
  • HỎI ĐÁP
  • VBPL
  • TIN TỨC
    • Thanh Tra – Kiếm Tra
    • An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm
    • Thực Phẩm Và Sức Khỏe
    • Chế Biến Thực Phẩm
    • Bảo Quản Thực Phẩm
    • Sở Hữu Trí Tuệ
  • VIDEO
No Result
View All Result
An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm
No Result
View All Result
Home Tin tức An toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện tốt các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm

0
SHARES
1
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên Twitter

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký Quyết định 1163/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Chiến lược đặt mục tiêu cụ thể giai đoạn 2021-2030, giá trị tăng thêm thương mại trong nước đạt tốc độ tăng bình quân khoảng 9,0-9,5%/năm; đến năm 2030 đóng góp khoảng 15,0-15,5% vào GDP cả nước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng (TMBLHH&DTDVTD) (chưa loại trừ yếu tố giá) đạt tốc độ tăng bình quân 13,0-13,5%/năm.

Đến năm 2030, doanh thu trao đổi qua thương mại điện tử chiếm khoảng 10,5-11% TMBLHH&DTDVTD cả nền kinh tế, đạt tốc độ tăng bình quân khoảng 20-21%/năm; phấn đấu đạt trên 40-45% số doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực thương mại (bao gồm các doanh nghiệp thương mại nhỏ và vừa, các doanh nghiệp chuyển đổi từ cơ sở kinh tế cá thể thương mại và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo) tham gia các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước…

Định hướng chủ yếu phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trong nước; củng cố, thiết lập trật tự thị trường thích ứng với bối cảnh, tình hình mới, từng bước phát triển thương mại trong nước ổn định và bền vững, duy trì tốc độ tăng trưởng thương mại trong nước cao hơn tốc độ tăng trưởng GDP; tăng dần tỷ trọng đóng góp của lĩnh vực thương mại trong nước vào khu vực dịch vụ và GDP của cả nước.

Phát triển đa dạng phương thức và hình thức tổ chức kinh doanh thương mại trong nước; tổ chức và vận hành hiệu quả các hệ thống cung ứng, phân phối các nhóm hàng hóa chủ yếu trên thị trường; tiếp tục phát triển các doanh nghiệp đầu đàn trong nước có khả năng dẫn dắt thị trường, tạo sức lan tỏa đối với các doanh nghiệp vệ tinh và hạn chế sự phụ thuộc, chi phối của các doanh nghiệp nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia; thực hiện cơ cấu lại lĩnh vực thương mại trong nước theo hướng đổi mới sáng tạo và số hóa, công nghệ hóa phương thức kinh doanh; tăng cường kết nối, tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, các hệ sinh thái toàn cầu và khu vực.

Phát triển thương mại điện tử trở thành hình thức thương mại chủ đạo, hoàn thiện hạ tầng pháp lý để khai thác có hiệu quả hơn xu hướng số hóa với sự phát triển của phương thức thanh toán điện tử và các công cụ thanh toán mới, không dùng tiền mặt; tăng cường đầu tư, phát triển công nghệ, kết nối hạ tầng, đầu tư cho công nghệ thông tin để bảo đảm tính an toàn và thuận tiện cho người tiêu dùng trong quá trình tham gia giao dịch thương mại điện tử.

Xây dựng và phát triển hạ tầng thương mại trong nước đồng bộ, hiện đại và bền vững, phù hợp với tính chất và trình độ phát triển của thị trường trên từng địa bàn (khu vực, vùng, miền và cả nước), trong từng giai đoạn, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa trong nước và hỗ trợ xuất khẩu; tập trung ưu tiên các loại hình hạ tầng thương mại có tính lan tỏa, có tác động đáng kể hỗ trợ sản xuất lưu thông. Đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng thương mại khu vực nông thôn, quan tâm phát triển kết cấu hạ tầng thương mại thiết yếu vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tập trung hình thành được một hệ thống trung tâm logistics cơ bản hoàn chỉnh, có tính liên kết cao, ưu tiên xây dựng được một số trung tâm logistics lớn ở các vùng kinh tế trọng điểm để làm động lực cho các chuỗi cung ứng của Việt Nam.

Phát triển đa dạng các loại hình doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại trong nước; khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã thương mại, hộ kinh doanh đổi mới phương thức hoạt động theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp; tiếp tục hỗ trợ hình thành các tập đoàn/doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phân phối (chủ yếu là doanh nghiệp nội địa, bao gồm cả doanh nghiệp FDI); tập trung tháo gỡ khó khăn, xây dựng và thực hiện các chính sách để hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp, các chủ thể tham gia vào chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa nông sản để tăng cường kết nối giữa vùng sản xuất và thị trường tiêu thụ.

Hình thành các chuỗi phân phối sản phẩm sản xuất tại Việt Nam bền vững; đẩy mạnh liên kết trong chuỗi cung ứng gắn với thực hiện tốt các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc; phát triển chuỗi cung ứng các sản phẩm thân thiện với môi trường, được dán nhãn sinh thái.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực thương mại trong nước theo hướng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá trình phát triển kinh tế thương mại trong nước và hội nhập với thương mại quốc tế; đổi mới toàn diện công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại trong nước; tăng cường thực hiện cơ chế, chính sách đầu tư đi đôi với thay đổi các phương thức, lựa chọn các công cụ và biện pháp xúc tiến thương mại phù hợp nhằm bảo đảm đúng đối tượng, đạt được các mục tiêu và hiệu quả cao.

Đổi mới quản lý Nhà nước đối với thương mại trong nước theo hướng tôn trọng quy tắc vận hành của thị trường; tăng cường công tác bảo đảm trật tự và bình ổn thị trường, chủ động tổ chức thực thi chặt chẽ các quy định của pháp luật đối với lĩnh vực chống bán phá giá, kiểm soát tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, thâu tóm thị trường, hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm lợi ích của người tiêu dùng; xây dựng, nâng cao các biện pháp bảo vệ thị trường trong nước bao gồm các công cụ, giải pháp can thiệp và xử lý kịp thời các đột biến thị trường, bảo vệ sản phẩm và các nhà phân phối trong nước cũng như người tiêu dùng phù hợp với cam kết quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển thương mại trong nước bao gồm: Hoàn thiện thể chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và quản lý hoạt động thương mại theo cam kết quốc tế; gia tăng cầu tiêu dùng cuối cùng trong nước, phát triển doanh nghiệp phân phối, gắn kết lưu thông với sản xuất, đẩy mạnh liên kết các chuỗi cung ứng sản phẩm, hàng hóa; phát triển thương mại điện tử, các loại hình thương mại dựa trên nền tảng số hóa…

Bảo An (T/h)

Related Posts

Tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục
An toàn vệ sinh thực phẩm

Tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

26/11/2022
Hướng dẫn làm hồ sơ xin giấy chứng nhận VietGAP
An toàn vệ sinh thực phẩm

Hướng dẫn làm hồ sơ xin giấy chứng nhận VietGAP

11/10/2022
Điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm
An toàn vệ sinh thực phẩm

Điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm

10/05/2022
Hình thức xử phạt về vi phạm điều kiện vệ sinh ATTP
An toàn vệ sinh thực phẩm

Hình thức xử phạt về vi phạm điều kiện vệ sinh ATTP

19/04/2022
Vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ bị xử phạt như thế nào?
An toàn vệ sinh thực phẩm

Vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ bị xử phạt như thế nào?

05/05/2022
Tổ chức diễu hành , tuyên truyền tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2022 tại Đà Nẵng
An toàn vệ sinh thực phẩm

Tổ chức diễu hành , tuyên truyền tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2022 tại Đà Nẵng

19/04/2022
An toàn vệ sinh thực phẩm tại chợ
An toàn vệ sinh thực phẩm

An toàn vệ sinh thực phẩm tại chợ

16/04/2022
Những hình thức xử phạt đối với tội vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm
An toàn vệ sinh thực phẩm

Những hình thức xử phạt đối với tội vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

16/04/2022
Next Post
Nam Định: Tiêu hủy nửa tấn thực phẩm tươi sống không rõ nguồn gốc

Nam Định: Tiêu hủy nửa tấn thực phẩm tươi sống không rõ nguồn gốc

No Result
View All Result
  • All
  • Tin tức
Tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục
An toàn vệ sinh thực phẩm

Tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

by adminatvstp
26 November, 2022
Tự công bố chất lượng sản phẩm rượu tết 2022
Công bố sản phẩm

Tự công bố chất lượng sản phẩm rượu tết 2022

by bientapvien
22 November, 2022
Hướng dẫn doanh nghiệp tự công bố chất lượng nước ngọt có ga
Công bố sản phẩm

Hướng dẫn doanh nghiệp tự công bố chất lượng nước ngọt có ga

by bientapvien
11 November, 2022
Tại sao nên đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
Hỏi đáp

Tại sao nên đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

by bientapvien
20 October, 2022
Ý nghĩa của ký hiệu ® , ™ và © trên nhãn hiệu sản phẩm
Sở hữu trí tuệ

Ý nghĩa của ký hiệu ® , ™ và © trên nhãn hiệu sản phẩm

by bientapvien
19 October, 2022

HỎI ĐÁP

Tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

Tự công bố chất lượng sản phẩm rượu tết 2022

Hướng dẫn doanh nghiệp tự công bố chất lượng nước ngọt có ga

Tại sao nên đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Ý nghĩa của ký hiệu ® , ™ và © trên nhãn hiệu sản phẩm

Danh sách xử phạt hành chính các công ty vi phạm an toàn thực phẩm trong tháng 08/2022

http://chungnhancosodudieukien.vfa.gov.vn/

VỀ CHÚNG TÔI

Antoanvesinhthucpham.vn là chuyên trang được thành lập bởi những chuyên gia đầy tâm huyết và kinh nghiệm trong lĩnh vực Pháp lý, An toàn vệ sinh thực phẩm, Mỹ phẩm. Với phương châm “Nhanh Chóng – Hiệu Quả – Tiết Kiệm”. Chúng tôi luôn nỗ lực để cung cấp cho khách hàng dịch vụ với chất lượng tốt nhất

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline tư vấn:
0903 685 330
Email: antoanthucpham.azf@gmail.com

Trung Tâm Công Bố Và Kiểm Nghiệm AZF

© Copyright 2015 - 2022 bản quyền nội dung antoanvesinhthucpham.vn    |   Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
Đơn vị chủ quản: Công Ty TNHH Tư Vấn An Toàn Thực Phẩm AZF
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0315918890 do Sở KH&ĐT TP.HCM cấp
Địa chỉ: 262/20 Liên Khu 4-5, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • Homepages
    • Home Page 1
    • Home Page 2

© Copyright 2015 - 2022 bản quyền nội dung antoanvesinhthucpham.vn    |   Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
Đơn vị chủ quản: Công Ty TNHH Tư Vấn An Toàn Thực Phẩm AZF
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0315918890 do Sở KH&ĐT TP.HCM cấp
Địa chỉ: 262/20 Liên Khu 4-5, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
DMCA.com Protection Status