Văn phòng đại diện: là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và thực hiện việc bảo vệ các lợi ích đó. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện phải phù hợp với nội dung hoạt động của doanh nghiệp (Văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động kinh doanh).
- Về hoạt động kinh doanh: Với hoạt động kinh doanh, văn phòng đại diện có nhiệm vụ thực hiện chức năng liên lạc, nghiên cứu, cung cấp thông tin và hỗ trợ để công ty tiếp cận với thị trường, người tiêu dùng. Tuy nhiên, văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động sinh lợi nhuận trực tiếp mà chỉ được thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại.
- Về thẩm quyền: Văn phòng đại diện chỉ được ký kết hợp đồng nếu như đã được sự ủy quyền từ phía công ty, có văn bản và đóng dấu rõ ràng.
- Về tài chính: Mọi vấn đề về tài chính của văn phòng đại diện sẽ được chi trả bởi công ty và mọi hoạch toán cũng sẽ phụ thuộc vào công ty.
Mục Lục:
THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty TNHH một thành viên
- Thông báo lập văn phòng đại diện (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
- Quyết định bằng văn bản về việc thành lập văn phòng đại diện của chủ sở hữu (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (mẫu tham khảo);
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (mẫu tham khảo)
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
- Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu văn phòng đại diện hoặc của cá nhân khác nếu văn phòng đại diện hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề;
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty TNHH hai thành viên
- Thông báo lập văn phòng đại diện (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
- Quyết định bằng văn bản về việc thành lập văn phòng đại diện của Hội đồng thành viên đối (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (mẫu tham khảo);
- Biên bản họp về việc lập văn phòng đại diện của Hội đồng thành viên (có chữ ký của các thành viên dự họp)
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (mẫu tham khảo)
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện:
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
- Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu văn phòng đại diện hoặc của cá nhân khác nếu văn phòng đại diện hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty cổ phần
- Thông báo lập văn phòng đại diện (do đại diện pháp luật của doanh nghiệp ký) (mẫu quy định);
- Quyết định bằng văn bản về việc thành lập văn phòng đại diện của Hội đồng quản trị (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký) (mẫu tham khảo);
- Biên bản họp về việc lập văn phòng đại diện, của Hội đồng quản trị (có chữ ký tất cả thành viên hội đồng quản trị) (mẫu tham khảo).
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (mẫu tham khảo).
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện,văn phòng đại diện:
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
- Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu văn phòng đại diện hoặc của cá nhân khác nếu văn phòng đại diện hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;
Đơn vị tư vấn thành lập văn phòng đại diện uy tín
AZF là đơn vị tư vấn doanh nghiệp uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay. Công ty sở hữu đội ngũ chuyên viên giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn cũng như thực hiện các thủ tục phù hợp quy định pháp luật và có lợi tốt nhất đến khách hàng để thuận tiện trong quá trình kinh doanh.
Thời gian hoàn tất: 03-05 ngày làm việc
Có thể bạn quan tâm:
Nếu bạn còn thắc mắc hoặc đang có nhu cầu cần thành lập văn phòng đại diện tại HCM. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí