Thịt là món ăn được ưa chuộng trong khẩu phần ăn của mỗi gia đình. Thịt cung cấp lượng lớn chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhu cầu của con người về sản phẩm thịt ngày càng cao dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu. Tình trạng buôn bán thịt không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm , không được kiểm dịch đầy đủ đang là vấn đề nan giải của các cơ quan chức năng.
Theo quy định của pháp luật , cơ sở kinh doanh , sản xuất sản phẩm thịt phải thực hiện đăng ký giấy an toàn thực phẩm cho cửa hàng bán thịt.
Mục Lục:
- Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cửa hàng bán thịt
- Điều kiện cần để được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cửa hàng bán thịt
- Xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cửa hàng bán thịt
- Hình thức xử phạt khi không đăng ký giấy an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất , kinh doanh
- Ưu điểm dịch vụ hổ trợ khách hàng của chúng tôi
Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cửa hàng bán thịt
- Đơn xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cửa hàng bán thịt
- Bản thuyết trình về cơ sở vật chất của tổ chức , cá nhân , quy trình sản xuất , chế biến , bảo quản thịt
- Bản sao giấy phép kinh doanh có đăng ký ngành nghề tương ứng.
- Giấy khám sức khỏe và giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và nhân viên.
Điều kiện cần để được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cửa hàng bán thịt
- Bản vẻ thiết kết mặt bằng của cửa hàng thịt và khu vực lân cận.
- Khu vực bày bán thịt phải có tủ kính riêng biệt.
- Các loại thịt bày bán phải được kiểm dịch và có nguồn gốc , xuất xứ rõ ràng.
- Không sử dụng các chất độc hại để xử lý , chế biến và bảo quản thịt.
- Không kinh doanh , chế biến các loại thịt bị bệnh , bị ô nhiễm.
- Có đủ nước sạch cho chế biến và bảo quản thực phẩm.
- Khu vực buôn bán thịt phải đảm bảo hợp vệ sinh , có biện pháp phòng chống côn trùng , động vật gây hại.
- Có đầy đủ trang thiết bị , dụng cụ phục vụ chế biến , bảo quản thực phẩm. Trang thiết bị , dụng cụ phải luôn được vệ sinh thường xuyên.
- Hệ thống xử lý chất thải , rác thải phải đạt tiêu chuẩn hợp vệ sinh.
- Chủ cơ sở và nhân viên tham gia sản xuất , chế biến , bảo quản thịt phải giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Không mắc các bệnh truyền nhiễm mà Bộ Y tế cấm không được trực tiếp tham gia xử lý thực phẩm.
- Tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm đối với nhân viên và chủ cơ sở kinh doanh.
Xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cửa hàng bán thịt
- Tiếp nhận thông tin khách hàng cung cấp.
- Tư vấn về dịch vụ và tiến hành soạn thảo hồ sơ , ký kết hợp đồng làm việc.
- Trực tiếp khảo sát điều kiện về cơ sở vật chất của cửa hàng bán thịt sau đó tư vấn khắc phục các tồn tại về cơ sở vật chất.
- Soạn thảo hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cửa hàng bán thịt sau đó nộp hồ sơ đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Tiếp đoàn thẩm tra cùng doanh nghiệp. Hướng dẫn khắc phục tồn tại cơ sở vật chất ( nếu có ) theo yêu cầu của đoàn thẩm tra.
- Nhận kết quả và gửi cho khách hàng. Tư vấn các vấn đề pháp lý cần thiết sau khi làm thủ tục.
Hình thức xử phạt khi không đăng ký giấy an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất , kinh doanh
Theo điều 18 Nghị định 115/2018/NĐ-CP , Đối với các hành vi :
- Kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không đăng ký giấy an toàn thực phẩm cho cơ sở : phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng ( trừ trường hợp không thuộc diện phải đăng ký giấy an toàn thực phẩm ).
- Sản xuất , kinh doanh thực phẩm mà không đăng ký giấy an toàn thực phẩm cho cơ sở : phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng ( trừ trường hợp không thuộc diện phải đăng ký giấy an toàn thực phẩm ).
- Sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà không có đăng ký giấy an toàn thực phẩm cho cơ sở : phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng
Ưu điểm dịch vụ hổ trợ khách hàng của chúng tôi
- Tư vấn miễn phí về thủ tục và các vấn đề pháp lý.
- Làm hồ sơ nhanh chóng , chính xác theo quy định của pháp luật bởi đội ngũ nhân viên , luật sư giàu kinh nghiệp làm việc , am hiểu pháp luật.
- Giao hồ sơ , mẫu sản phẩm tận tay khách hàng. Chi phí hổ trợ dịch vụ hợp lý. Tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc cho khách hàng.
- Làm việc với tiêu chí ” ưu tiên khách hàng là trên hết ”.
HÃY NHẤC MÁY GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI KHI QUÝ KHÁCH HÀNG CẦN SỬ DỤNG DỊCH VỤ HOẶC CẦN TƯ VẤN.
Các bài viết liên quan :
- Hướng dẫn xin giấy chứng nhận ISO 22000 cho doanh nghiệp
- Hướng dẫn thực hiện đăng ký giấy chứng nhận FDA
- Xin cấp giấy chứng nhận HACCP mới nhất 2022
- Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký thành lập công ty
Submit your review | |